Chương trình dành cho trẻ sơ sinh | Sức khỏe cho mẹ và bé

Pages

Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Chương trình dành cho trẻ sơ sinh

Hãy chú ý hỡi các bà bầu từ 7 tháng trở lên và các bà mẹ mới sinh em bé !
Bạn có biết, có thấu hiểu được sự khó khăn và cam go của con mình đang phải trải qua không?

Người lớn chúng ta lúc nào cũng cho rằng giai đoạn sơ sinh thực sự rất đơn giản. Hoạt động của một trẻ sơ sinh chỉ là bú no nê rồi ngủ. Đối với người lớn chúng ta những việc này chẳng có gì khó khăn cả, bởi thế chúng ta nghĩ thời kì sơ sinh chính là khoảng thời gian trẻ tận hưởng và thích nghi dần với ngôi nhà mới.

Trên thực tế thì trẻ không thực sự thoải mái như chúng ta nghĩ, trẻ đang phải trải qua một giai đoạn cực kì khó khăn..

Bạn có biết, để đến được thế giới này, con bạn vừa hoàn thành một hành trình gian nan nhất từng có trong đời?

Ai cũng hiểu được rằng người mẹ trong quá trình sinh nở vô cùng vất vả, nhưng sinh nở là hoạt động tương tác, trẻ cũng gặp phải nhiều khó khăn không kém mẹ nó để được có mặt trên cõi đời này.

Bạn đã bắt đầu cảm thấy khâm phục bé chưa? Tuy nhiên đó chỉ là sự khó khăn khởi đầu của bé thôi..

Bây giờ bạn có thể hình dung chính mình sẽ thế nào nếu bạn đang ở một nơi thoải mái thì đột ngột phải sang một nơi khác vô cùng khắc nghiệt? Sẽ rất khó khăn phải không bạn, và bé yêu của bạn còn khó khăn hơn thế rất nhiều nữa, bởi bé sau khi lọt lòng thì đã ngay lập tức phải thích nghi với môi trường hoàn toàn mới, không còn được nằm trong bầu nước ối êm ái của mẹ nữa..

Và cũng chính vì vậy, bé sẽ phải học cách cử động tay chân khi không còn lực hỗ trợ của nước ối, và quan trọng hơn bé sẽ phải nhanh chóng kiểm soát nhịp hô hấp để được sống sót. Những đứa trẻ thật đáng khâm phục!

Nhưng không chỉ vậy, từ bây giờ trở đi, trẻ lại phải đón nhận những nhiệm vụ cam go là phân biệt các sự vật xung quanh bằng các năng lực yếu ớt của bản thân.

- Về năng lực thị giác: Khi mới lọt lòng trẻ không nhìn thấy gì, giống một camera vô cùng ít chấm vậy. Những nỗ lực nhìn của trẻ sẽ khiến trẻ thấm mệt và ngủ ngay sau khi cố gắng nhìn bằng mắt.​

- Về năng lực thính giác: Trẻ cũng không nghe được là bao. Khoa học đã chứng minh các bào thai có những phản ứng với âm thanh và giọng nói nếu chúng phát ra đủ to. Nhưng những tiếng động hỗn loạn của môi trường mới chỉ gây rối loạn thích giác của trẻ, khiến trẻ khó lòng nghe được gì.

- Năng lực xúc giác: Dù đã hoạt động nhưng mới chỉ ở dạng thô sơ.

- Về năng lực vận động: Trẻ có thể cử động tay chân nhưng các chuyển động hướng về phía trước hết sức khó khăn, nhất là vì đứa trẻ bị quấn tã kín mít rồi đặt nằm ngửa trong nôi.

- Năng lực ngôn ngữ: Đương nhiên là trẻ chưa thể nói nên chỉ dùng đúng một tiếng khóc để phản ứng trước mọi sự việc xung quanh. Tuy nhiên hệ hô hấp của trẻ chưa phát triển hoàn thiện tiếng khóc hầu như chẳng có mấy cung bậc.

- Năng lực sử dụng tay: Đứa trẻ có thể nắm 1 ngón tay và thậm chí nắm rất chặt, nhưng đứa trẻ lại không biết thả ngón tay ra cho dù nó có rất muốn chăng nữa.

Nói chung, những trẻ vừa mới chào đời đều trong tình trạng mù, điếc, gần như vô tri vô giác, bé cũng không thể điều khiển tay và khó phát ra âm thanh.

Tưởng tượng mọi chuyện sẽ thế nào nếu bạn bị rơi vào tình trạng như trẻ?

Đây hoàn toàn là trạng thái chẳng lấy gì làm vui vẻ, thoải mái cả.

Là trẻ sơ sinh chẳng hề dễ dàng và an toàn..

Chúng là những cá thể nhỏ bé nhưng đang phải nỗ lực đấu tranh với tình thế cam go để vượt qua tình cảnh mù lòa, điếc lác và bất động.

Chúng hết sức nỗ lực!

BẠN ĐÃ THẤU HIỂU ĐƯỢC SỰ KHÓ KHĂN CỦA CON MÌNH CHƯA?

BẠN ĐÃ BẮT ĐẦU MUỐN GIÚP CON MÌNH VƯỢT QUA TÌNH CẢNH CAM GO NÀY CÀNG NHANH CÀNG TỐT RỒI CHỨ??

NHƯNG MÀ GIÚP TRẺ THẾ NÀO BÂY GIỜ??

Câu trả lời nằm trong bộ kít này, bao gồm: “bộ học liệu dành cho trẻ sơ sinh” cùng “chương trình học” và bộ các “bài tập vận động” kèm theo. Nó sẽ giúp các cơ quan, giác quan, năng lực của bé phát triển nhanh nhất, để nhanh chóng vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Không những vậy nó còn là tiền đề cho sự phát triển tối đa các tiềm năng của trẻ sau này.

1. Bộ học liệu dành cho trẻ sơ sinh
- Bao gồm các tấm thẻ hình để kích thích thị giác, thính giác của trẻ
Một số thẻ hình cơ bản có trong bộ sơ sinh
_________________________
Xem thêm: Chương trình dạy trẻ sơ sinh tại: http://giaoductusom.vn/U801/71p_bo-kits-day-tre-so-sinh-/54p_bo-kit-day-tre-so-sinh.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét